นำเที่ยวครึ่งวัน 3 เกาะ

 ทะเลแหวก ( Unseen in Thailand )

การเกิดปรากฎการณ์ในช่วงน้ำลงบริเวณเกาะทับ เกาะหม้อ และเกาะไก่ จะเชื่อมต่อกันโดยแนวทราย ทำให้เกิดทัศนยภาพที่สวยงาม ดูแปลกตา เรียกว่า “ทะเลแหวก”ซึ่งขณะนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมจากทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเมื่อการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท. ) ส่งเสริมทะเลแวกเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของจังหวัดกระบี่ และมีกระแสตอบรับ ดีมากจากผู้เข้าชมรายวันจำนวนมาก สันทรายลักษณะตัว T เชื่อมต่อกับสามเกาะเล็ก ๆ ดังนี้ (เกาะไก่, เกาะทับและเกาะหม้อ) กลายเป็นจุดขายของการท่องเที่ยวเพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนของจังหวัดกระบี่ ผู้คนในท้องถิ่นเรียกว่า "ทะเลแหวก" แพ็คเกจทัวร์สี่เกาะ วันเดย์เป็นที่นิยมมากที่สุด ความแตกต่างระหว่างน้ำขึ้นและน้ำลดถึง 3 เมตรเมื่อน้ำลดคุณสามารถเดินบนสันทรายและสามารถเดินได้จากสามเกาะ เมื่อเวลาน้ำขึ้นเรือสามารถขับผ่านสันทรายได้

เกาะไก่ หรือเกาะด้ามขวาน

เกาะรูปร่างประหลาด ซึ่งกลายเป็นที่มาของชื่อเกาะอันหลากหลาย เนื่องจากชะง่อนผาที่ยื่นออกมาทางด้านใต้ ทำให้ผู้พบเห็นเกิดจินตนาการต่างๆกันไป บ้างก็เห็นเกาะคล้ายกับส่วนหัวของไก่ บ้างก็เห็นเป็นด้ามขวานที่วางตั้งอยู่ แต่ฝรั่งตาน้ำข้าวกลับมองเห็นเป็นป็อบอาย ตัวการ์ตูนดังในสมัยยังแรกรุ่น หรือบางท่านอาจจะยังอยู่ในวัยอ่อนเดียงสา กำลังนอนคาบไปป์อย่างมีความสุข ท่านสามารถดำผิวน้ำชมปะการังน้ำตื้น หรือปะการังแข็งได้ที่เกาะไก่นี้ แต่ความสมบูรณ์ของปะการังก็คงไม่อาจเทียบเท่ากับแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆที่ห่างไกลจากผืนแผ่นดินใหญ่ ความประทับใจที่ท่านจะได้พบ ก็คงจะเป็น หาดทรายขาวทอดยาว เคียงคู่ไปกับน้ำทะเลสวยใส กับปลาลายเสือฝูงใหญ่ ที่มีมนุษยสัมพันธ์เป็นเลิศ ที่มักจะมารอคอยต้อนรับ และ พร้อมที่จะเล่นกับผู้มาเยือนอยู่เสมอ

ดำน้ำดูปะการัง ที่อ่าวค้างคาวหรือด้านหลังเกาะไก่เป็นแหล่งดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นชั้นดีมีแหล่งปะการังน้ำตื้นสวยงามไห้ชมอยู่รอบเกาะแถมยังมีปลาหลากหลายชนิดและชุกชุมไห้เราได้ชมอีกด้วย เช่น ปลานกแก้ว ปลาลายเสือ หอยมือเสือ และปะการังชนิดต่างๆมากมายโดยเราสามารถไช้เวลาในการดำน้ำได้ตามความพอใจของเรา

เกาะปอดะ

ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี อยู่ทางทิศใต้ของอ่าวพระนาง ห่างจากชายฝั่งประมาณ 8 กิโลเมตร ทำให้ได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมไม่มากนัก เมื่อมองจากชายฝั่งจะเห็นทรายขาวได้แต่ไกล บริเวณรอบๆ เกาะจะมีแนวปะการังหลากหลายชนิด น้ำทะเลใสสะอาด ทำให้บริเวณนี้เป็นแหล่งดำน้ำตื้นที่น่าสนใจที่สามารถแวะมาเที่ยวชมเกือบตลอดปี

อัตราค่าบริการ

    โปรแกรม : ทัวร์ครึ่งวัน ทะเลแหวก เกาะปอดะ เกาะไก่

 

ราคา 2,000 บาท จำนวนผู้โดยสารไม่เกิน 4 คน ( ไม่เกิน 4 ชั่วโมง ) 

 

(ราคานี้รวม เสื้อชูชีพ ประกันภัยผู้โดยสาร หน้ากากดำน้ำ+ท่อหายใจ น้ำแข็ง น้ำดื่ม )

 

 


 


  • CSC_0771[1].jpg
    ทะเลแหวก ( Unseen in Thailand ) ชมปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดจากอิทธิพลของน้ำขึ้นและลงทำให้สันทรายของเกาะทั้ง 3 คือ เกาะทับ เกาะหม้อ และ เกาะไก่ปรากฏขึ้นกลายเป็นหาดทรายขาว เชื่อมกันท...
Visitors: 241,236